agevp60.com

Logo AGEVP 60 ans

Tiệc khai trương năm kỷ niệm 60 năm thành lập

Thứ sáu 26 tháng 1, 2024 tại Paris

Môt buổi tối thật quý báu đã diễn ra tại tru sở Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam tại Paris. Từ 17g, căn phòng họp đã được dọn dẹp và trang hoàng đẹp đẽ, tạo nên một không khí thân mật và ấm cúng, sẵn sàng đón tiếp khách quý và thân hữu. Ban ẩm thực đã đến sớm, sắp đặt ly tách, bày biện các món ăn, nước uống lên bàn trông rất hấp dẫn, khiến mọi người thêm thích thú và hoan hỉ được chung vui với nhau.

Anh chị em trong Ban Tổ Chức cũng lần lượt bước vào trụ sở, không một ai đến trễ. Tuy ngoài đường phố, đình công, biểu tình khiến việc đi lại thêm phần khó khăn, các khách mời vẫn đến đông đủ. Tay bắt mặt mừng, mọi người trao đổi với nhau một cách thân mật. Chẳng để chờ đợi lâu, anh Hoàng, trưởng ban tổ chức các sinh hoạt kỷ niệm 60 năm lên tiếng chào mừng quan khách. Tiếp đến, anh Phạm Nam Anh, đương kim chủ tịch THSV, ngỏ lời chào mừng tất cả. Với giọng vững chắc và rõ ràng, anh Nam Anh cho biết rất cảm động trước sự gắn bó của các cô bác, anh chị em đại diện hội đoàn bạn đã không quản ngại di chuyển khó khăn để đến khai trương năm kỷ niệm với THSV. Anh còn hãnh diện nêu lên sự kiện có ít nhất hai thế hệ cùng tham gia vào việc tổ chức bữa tiệc hôm nay.

Tiếp đến, các quan khách lần lượt được mời phát biểu và tự giới thiệu.

  • Ông Nguyễn Quốc Nam, Liên Minh Dân Chủ Việt Nam hoan nghênh việc trao ngọn đuốc giữa hai thế hệ và các nỗ lực để lòng ái quốc luôn được nuôi dưỡng trong con tim người Việt.
  • Ông Đỗ Thành thuộc Việt Tân tường thuật bao nhiêu buổi tranh đấu, bao nhiêu cuộc biểu tình ông đã tham gia vì muốn tranh đấu cho Tự Do.
  • Ông Bùi Xuân Quang, Hội Tương Trợ Pháp Việt, nhắc lại những thành quả của các hội đoàn và nhắc lại câu nói của liệt sĩ Trần Văn Bá : “Những vấn đề của Việt Nam phải được giải quyết trong nước”.
  • Ông Mai Quốc Tuấn đại diện Hội Người Việt tại Saint-Quentin en Yvelines
  • Bà Tôn Nữ Hoàng Mai mà nhiều người vẫn gọi là “cô Mai”, cho biết đã dạy Việt văn cho biết bao nhiêu anh chị em chúng ta. Cùng chồng là Nguyễn Văn Minh đại diện cho Ecole Sauvage, hai người đã đóng góp không ít vào việc bảo tồn văn hóa Việt Nam.
  • Ông Ninh Thanh cho biết luôn tranh đấu cho lá cờ vàng
  • Ông Trần Nhân Định, đại diện Việt Tân
  • Bà Trần Thanh Loan, đại diện cho phong trào Tinh thần Diên Hồng. Trong nhiều năm ở Âu Châu, bà đã làm việc cho tổ chức UNESCO và vẫn liên tục tranh đấu cho Tự Do và Nhân Quyền
  • Ông Nguyễn Sơn Hà, trước đây đã từng cộng tác với THSV
  • Bà Trần Thanh Vân Marine, góa phụ của nhạc sĩ Quách Vĩnh Thiện, Hội Văn Hóa Cổ Truyền, tiếp nối công cuộc đấu tranh của chồng qua những hoạt động yêu nước

Sau khách mời, đến lượt các anh chị em trong Ban Chấp Hành hiện diện trong phòng được giới thiệu :

  • Đan phó chủ tịch THSV
  • Clara, trường ban phụ trách hội thảo
  • Ý Lan, trưởng ban văn nghệ
  • Laura, thủ quỹ

Ngoài ra cũng có Hưng Jean-François, người trách nhiệm tổ chức buổi tiệc khai trương. Hưng cũng là tác giả của tài liệu tiếng Pháp giới thiệu Tổng Hội và chương trình kỷ niệm trong năm.

Sau những lời phát biểu, tất cả đã rất hoan hỉ tiến lại bàn tiệc. Đây cũng là một cơ hội để từng nhóm nhỏ có thể trò chuyện thêm với nhau.

Cuộc tiếp tân kết thúc trong không khí hòa đồng và năm kỷ niệm 60 năm thành lập THSV bắt đầu !

Tiệc khai trương

Không khí thân mật và ấm cúng

Ban tổ chức tiệc khai trương

Vài khuôn mặt đại diện hội đoàn

Phạm Nam Anh, đương kim chủ tịch THSVP

Phó chủ tịch Đan (trái) và chủ tịch Nam Anh (phải)

Mai Đức Tuấn, Hội St Quentin en Yvelines

Bích Lan và Châu bao bọc Hưng

Cây nhà lá vườn

Représentants des associations de la communauté

Chủ tịch Nam Anh đón chào quan khách